ขั้นตอนการเข้าร่วมคอลเลกชันฟรีกับ Adobe Stock

ทุก ๆ กลางปีแบบนี้ (เดือนมิถุนายน) Adobe Stock จะมีการคัดเลือกรูปภาพใน Portfolio ของเราไปใช้ในคอลเลกชันฟรีของ Adobe Stock ซึ่งจะทำให้เราได้รับเงินต่อภาพ 5 เหรียญ สำหรับภาพที่ถูกเลือก ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะเข้าร่วมหรือไม่ เพราะภาพที่เข้าไปอยู่ในคอลเลกชันฟรีนั้นจะไม่สามารถขายต่อได้อีกในรอบปีนั้น สำหรับขั้นตอนในการเข้าร่วมคอลเลกชันฟรีกับ Adobe Stock มีดังต่อไปนี้ 

เมื่อมีหน้าแจ้งเตือนขึ้นมาตามภาพด้านล่าง เป็นการแจ้งเตือนว่า Adobe Stock ได้เลือกภาพไหนของเราบ้างให้สามารถเข้าร่วมคอลเลกชันฟรีได้ ซึ่งขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้เข้าร่วมคอลเลกชันฟรีแต่อย่างใด เราต้องทำการเปิดการเข้าร่วมด้วยตัวเราเอง (สังเกตุว่าตัวเลื่อนยังเป็นสีเท่ายังเลื่อนไม่ได้ ผมทำกรอบสีแดงไว้ให้ที่มุมซ้ายมือ)โดยคลิกไปที่บริเวณข้อความในพื้นที่สีน้ำเงิน 


จะมีหน้าต่างตามภาพด้านล่างปรากฏขึ้นมา อ่านข้อความให้หมดและกดยอมรับครับ



ขณะนี้ตัวเลื่อนสามารถกดได้แล้ว และภาพทุกใบของเราได้เข้าร่วมคอลเลกชันฟรีเรียบร้อยแล้วครับ

ตัวเลื่อนสีฟ้าในแถบสีน้ำเงินนี้เป็นตัวเลื่อนที่ระบุว่าเลือกภาพทุกภาพที่ถูกเลือกให้เข้าร่วมคอลเลกชันฟรี หรือถ้าเรากดซ้ำจะหมายถึงภาพที่ถูกเลือกทุกภาพเราไม่ขอเข้าร่วม ด้วยปุ่มนี้เพียงปุ่มเดียวครับ แต่ถ้าต้องการเลือกทีละรูป ต้องไปคลิกปิดเปิดเองที่ใต้รูปที่ได้รับเลือก 


สำหรับการเลือกว่ารูปใดจะเข้าโครงการหรือไม่อยู่ที่ตัวเราเองครับ ต้องใช้ดุลพินิจและวิจารณญาณของตนเองนะครับ ที่สำคัญคือภาพทุกใบที่ทาง Adobe Stock เลือกมานั้นเป็นเหมือนการถูกส่งเข้าประกวดเท่านั้น ซึ่งจะต้องไปผ่านกระบวนการคัดเลือกอีกครั้งหนึ่ง เช่น ภาพเราอาจจะถูกเสนอให้เข้าร่วมคอลเลกชันฟรี 100 ใบ แต่เมื่อถึงเวลาเลือกจริง ๆ อาจจะได้รับเลือกเพียง 10 ใบก็ได้ครับ 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเข้าสู่ระบบ Shutterstock ในส่วนของคนขายภาพ

การเลือกภาษาบน Shutterstock Contributor ช่วยให้ทำงานง่ายขึ้น

3 เว็บไซต์ที่ผู้เริ่มต้นควรส่งภาพไปขาย